GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 7
Số lượt truy cập: 12163670
QUẢNG CÁO
LỆ THUỶ: CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ II NĂM 2023 5/15/2023 7:57:36 AM
Thực hiện Kế hoạch số 186/KH-UBND ngày 16/02/2023 UBND tỉnh Quảng Bình về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; Công văn số 288/STTTT-TTBCXB ngày 01/3/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc tuyên truyền Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

ảnh 1.jpg 

Ngày sách tại trường TH Mai Thuỷ

Tại huyện Lệ Thuỷ, thực hiện công văn số 236/KH- GDĐT ngày 12/3/2023, Phòng GD& ĐT Lệ Thuỷ về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với nhiều hoạt động và hình thức tổ chức ý nghĩa, phong phú và thiết thực. Theo đó, các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam lần này nhằm xây dựng và phát triển văn hoá đọc trong Nhân dân, góp phần xây dựng đời sống văn hoá tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, nhân viên trong toàn ngành... Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo và triển khai về tận các đơn vị trường học trên địa bàn toàn huyện các hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam và tổ chức các hoạt động nâng cao văn hoá đọc ở các cấp học như Xây dựng Kế hoạch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2, Treo băng rôn khẩu hiệu...., Tổ chức "Ngày hội đọc sách" theo từng chủ đề tại trường học, Tổ chức hoạt động quyên góp sách vở tặng học sinh nghèo và trường học vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn, Tổ chức phục vụ đọc sách, Tổ chức hướng dẫn kỹ năng phương pháp đọc, Tổ chức các sự kiện nhằm xây dựng thói quen đọc sách (cuộc thi tìm hiểu về sách; thi kể chuyện, đóng kịch theo sách, thi hùng biện giới thiệu sách hay... và các hình thức biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền việc học, đọc sách)

 Với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, sáng ngày 17/4/2023, tại Trường TH Mai Thuỷ, Trường THCS Liên Thuỷ đã diễn ra các hoạt động điểm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023. Và từ ngày 18 tháng 4, các đơn vị trường học đã hưởng ứng nhiệt tình, nhiều hoạt động như thi tìm hiểu về sách; thi kể chuyện, đóng kịch theo sách, thi hùng biện giới thiệu sách hay... và các hình thức biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền việc học, đọc sách…được triển khai sâu rộng trong các nhà trường. Việc tổ chức ngày hội đọc sách nhằm giới thiệu nguồn tri thức mà các thư viện hiện đang lưu giữ, đặc biệt là những trang sử vẻ vang hào hùng của dân tộc ta qua 02 cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc, vĩ đại. Đánh đuổi thực dân Pháp xâm lược, kết thúc bằng chiến thắng lịch sử Điện biên Phủ ngày 7/5/1954, chiến thắng đế quốc Mĩ Xâm lược với chiến dịch Hồ Chí Minh qiải phóng đất nước, non sông thu về một mối… Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tổ chức hướng dẫn kĩ năng, phương pháp đọc cho học sinh, khuyến khích phụ huynh đọc sách cùng con tại nhà, hướng dẫn kĩ năng tìm kiếm thông tin, chọn sách phù hợp với lứa tuổi, phù hợp với mục tiêu giáo dục...Nhiều đơn vị cũng đã tổ chức những hoạt động thú vị, bổ ích, gây hứng thú trong phụ huynh và học sinh như THCS Hoa Thuỷ, THCS Xuân Thuỷ với cuộc thi sắp xếp sách nghệ thuật, TH &THCS số 2 Trường Thuỷ với Hội thi: Vẽ bìa cuốn sách em yêu… Các trường tiểu học cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động rất bổ ích như trường TH Lệ Ninh đã tổ chức hội thi trang trí thư viện góc lớp dành cho 5 khối (từ khối 1 đến khối 5), tổ chức trại đọc cho học sinh khối 5, phát động phong trào ủng hộ sách cho tủ sách của nhà trường. Trường TH Mỹ Thuỷ với cuộc thi giới thiệu sách. Trường TH Dương Thuỷ tổ chức thi vẽ tranh về cuốn sách em yêu, trường TH số 1 Hồng Thuỷ thi kể chuyện theo sách, trường TH Lộc Thuỷ tổ chức hội thi sắp xếp sách nghệ thuật, ...

          Nhìn chung, các hoạt động đều đã, đang diễn ra một cách sôi nổi, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các em học sinh, thầy cô giáo cũng như đông đảo quý vị phụ huynh. Ngày hội thực sự đã tạo nên không gian văn hoá vui tươi bổ ích cho tất cả bạn đọc và những ai yêu quý sách. Thông qua ngày hội, có rất nhiều đầu sách được ủng hộ để làm phong phú thêm tủ sách thư viện của các trường. Những hoạt động này một lần nữa khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập. Hi vọng ngày hội đọc sách năm nay sẽ mang lại cho các em học sinh, giáo viên, phụ huynh nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.

                                                                                                    Quốc Dung

Một số hình ảnh tổ chức ngày hội đọc sách tại các trường:

 10.jpg

Trường THCS Liên Thuỷ

ảnh 2.jpg

Trường TH&THCS số 2 Trường Thuỷ

ảnh 4.jpg


ảnh 3.jpg

Trường THCS Xuân Thuỷ

ảnh 5.jpg


ảnh 6.jpg

Trường THCS Hoa Thuỷ

ảnh 7.jpg


ảnh 8.jpg

Trường TH TTNT Lệ Ninh

ảnh 9.jpg


ảnh 10.jpg

Trường TH số 1 Hồng Thuỷ

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
™Hà Thị Thủy™
™Hà Thị Thủy™
Hiệu trưởng
Hoàng Thị Tươi
Hoàng Thị Tươi
Phó Hiệu trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882871 - Email: th_thanhthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com