GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 12
Số lượt truy cập: 12163633
QUẢNG CÁO
BẢN HÒA CA ĐẦU HẠ 5/10/2024 7:12:30 AM
Thế là đất trời lại ngân lên bản giao hưởng nhẹ nhàng của khúc giao mùa đầy xao xuyến. Tháng tư về đánh thức cô nàng mùa Hạ đỏng đảnh với những nét đáng yêu đến lạ. Những hạt nắng lung linh, đầy đặn nhảy múa, trốn tìm sau những tán cây bằng lăng đang ấp ủ những nụ hoa chúm chím chờ ngày bung ra những chùm hoa tím biếc ngập trời. Mùa hạ - mùa của những sắc hoa xen lẫn trong bản hòa ca chứa chan cả nắng, cả gió chưng cất bao nỗi niềm xúc cảm, thả vào lòng người những bâng khuâng, rộn ràng. Với Trường THCS Sen Thuỷ chúng tôi, bản hòa ca đầu hạ ấy còn đặc biệt hơn bởi thanh âm ngọt ngào và những dư vị khó quên ngân lên những nốt trầm bổng đến từ đội bóng chuyền Nam.

Hội khỏe Phù Đổng đã khép lại nhưng sức nóng của nó dường như có một hiệu ứng lan truyền cực mạnh khiến cả vận động viên lẫn khán giả khó có thể nào quên được. Với người dân Sen Thủy nói chung và Trường THCS Sen Thủy nói riêng, đội bóng chuyền Nam là niềm tự hào và hãnh diện bởi các em đã chiến đấu hết mình, để lại những ấn tượng rất đẹp qua ba vòng thi đấu.

1.jpg 

Đội bóng chuyền nam Trường THCS Sen Thủy

Sen Thuỷ từ lâu được biết đến là mảnh đất có truyền thống hiếu học và phong trào văn hoá, thể dục thể thao. Tình yêu ấy đi sâu vào tiềm thức của mỗi thế hệ, để rồi qua từng chặng đường luôn có những “đoá hoa” điểm tô thêm cho hương sắc của con người nơi đây.

Xuất phát điểm đầu tiên đưa đội bóng chuyền Nam đạt đến thành công như ngày hôm nay đó là được tham dự Hội khoẻ Phù Đổng cụm II. Đội bóng chuyền là tập hợp những em học sinh lớp 8, lớp 9 có thể lực và kĩ năng rất tốt. Đây cũng là lần đầu tiên các em được đến giao lưu với các đội bạn đến từ các trường THCS; TH&THCS trong cụm II.   

Ra sân trong những nụ cười bẽn lẽn pha chút e ngại, đâu đó vẫn còn chưa tự tin, vẫn còn chút hồi hộp khi các trận đấu chưa diễn ra, nhưng các em đã khiến khán giả thực sự mãn nhãn với những đường chuyền bóng đầy chính xác, những pha đập bóng đầy uy lực, những pha đổ người cứu bóng tưởng chừng như là không thể. Sự tự tin, dứt khoát trong lối đánh là điểm mạnh giúp các em khẳng định được bản thân cũng như rèn luyện bản lĩnh qua từng trận đấu. Càng vào sâu giải các em càng tự tin và phối hợp ăn ý hơn trong từng pha bóng. Qua hai ngày tranh tài, đội bóng chuyền Nam của Trường THCS Sen Thuỷ đã rất xuất sắc vượt qua 4 đối thủ đến từ các trường trong cụm để giành giải Nhất cụm II, giành vé tham gia Hội khoẻ Phù Đổng cấp Huyện.

 2.jpg


3.jpg

Một số hình ảnh thi đấu của đội bóng chuyền THCS Sen Thủy

Sân chơi lớn tiếp tục mở ra, đây là cơ hội nhưng cũng là một thách thức lớn đối với các vận động viên và thầy giáo huấn luyện. Với sự quyết tâm, nỗ lực và khát khao chiến thắng, đội bóng tiếp tục so tài với 7 đội bóng đến từ các trường trong huyện. Lại một lần nữa, cái tên “THCS Sen Thủy” lại được xướng lên dõng dạc và đầy tự hào với giải Nhất cấp Huyện. Những giọt nước mắt xen lẫn với những nụ cười hạnh phúc của các em, của khán giả là minh chứng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cả thầy và trò. Đồng hành với đội bóng trong những ngày miệt mài luyện tập là thầy giáo huấn luyện Thân Trọng Thành. Có thể nói rằng, ngoài đam mê, sự nỗ lực thì sự chỉ bảo tận tình của giáo viên huấn luyện là một trong những chìa khóa dẫn các em đến thành công. Đứng trước thành công của đội bóng, thầy Thành chia sẻ: “Đội bóng chuyền Nam tập hợp những em có năng khiếu và đam mê với bộ môn bóng chuyền. Bởi vậy các em rất chăm chỉ trong tập luyện và quyết tâm cao khi thi đấu. Thành tích mà đội bóng đạt được trong các giải đấu là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực và đam mê của các em”.

 4.jpg

Đội bóng chuyền Nam THCS Sen Thủy giành HCV cấp Huyện

Hành trình mới tiếp tục chào đón các em. Điều hãnh diện hơn, có 5 vận động viên trong đội bóng được lựa chọn vào đội bóng chuyền của Huyện để tập luyện tham gia thi đấu cấp Tỉnh. Có thể nói rằng, đây là lần đầu tiên Trường THCS Sen Thủy có số lượng vận động viên được lựa chọn tham gia thi đấu cấp Tỉnh đông đến vậy. Hãnh diện, tự hào nhưng đó cũng là một thách thức lớn đối với cả các thành viên và thầy huấn luyện viên.

Thành công các em có được ngoài đam mê, nỗ lực thì phải kể đến sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo Lệ Thủy, chỉ đạo, quan tâm, theo sát đến từng buổi tập, từng hiệp đấu...  Để tham gia tốt các buổi huấn luyện ở Huyện, Ban giám hiệu nhà trường đã theo sát với các em, đồng hành trong từng buổi tập. Bởi đặc thù là địa bàn xa trung tâm Huyện, khoảng cách địa lý thực sự cũng là một thách thức rất lớn, nhưng vượt qua hành trình khó khăn ấy, 5 vận động viên đã chính thức góp mặt trong đội tuyển Bóng chuyền Nam Phòng GD&ĐT Lệ Thủy để chạm trán với 6 đội bóng mạnh đến từ khối THCS cấp Tỉnh. Khó có thể nào diễn tả được sức nóng của trận chung kết khi có sự góp mặt của đội bóng đến từ Phòng GD&ĐT Lệ Thủy. Các em đã chiến đấu bằng tất cả sức mình, bằng cả niềm đam mê để đem về cúp vàng danh giá. Cả khán đài vỡ òa sung sướng, những ánh mắt thán phục dành cho những chàng trai đầy bản lĩnh. Giải Nhất đã thuộc về Phòng GD&ĐT Lệ Thủy. Điều hạnh phúc hơn, 5 chàng trai cừ khôi trong đội bóng lại đến từ Trường THCS Sen Thủy. Những cái tên như Minh Thành, Quốc Nhân, Nhật Cường…đã thực sự khiến người xem và cả những đội bạn phải trầm trồ nể phục.

 5.jpg

Đội bóng chuyền Nam Phòng giáo dục đào tạo Lệ Thủy giành HCV cấp Tỉnh

Có người đã từng nói: “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”. Con đường dù dài hay ngắn nếu chúng ta đủ quyết tâm và nghị lực thì sẽ chạm đến với ước mơ. Với đội bóng chuyền Nam Trường THCS Sen Thuỷ, hành trình chạm đến thành công thật sự là một hành trình đẹp. Ở đó, chúng tôi thấy được sự quyết tâm, nỗ lực và cả sự trưởng thành của các em. Vượt qua khó khăn, thử thách, chiến thắng chính bản thân mình có lẽ là điều mà những người thầy như chúng tôi mong đợi hơn cả. Những bài học về kĩ năng sống các em đã áp dụng và đã tạo cho mình một phiên bản thực sự tốt hơn. Thành công hôm nay có được là phần thưởng xứng đáng nhất dành cho các chàng trai cừ khôi và bản lĩnh của chúng ta. Cám ơn các em vì đã góp phần nối dài bảng vàng thành tích của mái Trường THCS Sen Thuỷ thân yêu của chúng ta. Tương lai sẽ chào đón các em với rất nhiều cơ hội mới, hãy nỗ lực cả trong học tập và rèn luyện để xứng đáng là học sinh dưới mái Trường THCS Sen Thuỷ giàu bề dày truyền thống của chúng ta nhé các em!

Khúc giao mùa của tháng tư thật đẹp! Bản hoà ca của đất trời vẫn đang du dương với những thanh âm trầm bổng đầy mê hoặc. Cám ơn sự khéo léo sắp đặt của tạo hoá để lòng người miên man trong những cảm xúc khó gọi thành tên. Với chúng tôi, bản hoà ca mùa hạ năm nay cũng thật đặc biệt. Một bản nhạc xướng lên với đầy đủ những giai điệu đẹp nhất. Những niềm yêu cứ thế nối dài…

Vũ Thị Hồng Nụ

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
™Hà Thị Thủy™
™Hà Thị Thủy™
Hiệu trưởng
Hoàng Thị Tươi
Hoàng Thị Tươi
Phó Hiệu trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882871 - Email: th_thanhthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com