GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 10
Số lượt truy cập: 12163557
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH THỦY TƯNG BỪNG TỔ CHỨC “NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC – THIẾU NHI VUI KHỎE” NĂM HỌC 2023 – 2024 4/5/2024 7:50:20 AM
Hoà trong không khí cả nước chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, mừng xuân Giáp Thìn, Thực hiện Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình, Công văn của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2023-2024, cùng với tất cả các trường Tiểu học trong toàn Tỉnh, ngày 20 tháng 03 năm 2024 trường Tiểu học Thanh Thủy đã tổ chức “Ngày hội học sinh Tiểu học – Thiếu nhi vui khỏe” với chủ đề : “ Trải nghiệm công dân số và giáo dục STEM” trong không khí vui tươi, tưng bừng náo nhiệt bằng những trải nghiệm dành cho các em học sinh thật thú vị, thật bổ ích. Các hoạt động của Ngày hội học sinh Tiểu học diễn ra sôi nổi, thực sự thu hút được sự tham gia của toàn bộ học sinh, giáo viên và phụ huynh trong toàn trường. Ngày hội học sinh Tiểu học thực sự đã trở thành nơi giao lưu hấp dẫn, sáng tạo và lý thú của các em học sinh trường Tiểu học Thanh Thủy.

        Mở đầu Ngày hội là chương trình văn nghệ chào mừng với những tiết mục đặc sắc được chuẩn bị công phu đến từ các khối lớp góp phần long trọng và niềm vui phấn khởi. Kế tiếp là phần thi “Rung chuông vàng” dành cho học sinh lớp 3,4,5 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các em học sinh và các bậc phụ huynh. Các em thực hiện phần thi theo khối lớp của mình. Mỗi học sinh lần lượt trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, điền khuyêt, lựa chọn phương án đúng, điền kết quả,.... về nội dung  kiến thức các môn học: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tự nhiên và xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, giáo dục kỹ năng sống... Đây là phần thi vô cùng sôi nổi và đầy hào hứng của các sĩ tử cũng như khán giả nhí để lựa chọn ra được những học sinh xuất sắc nhận các danh hiệu: Trạng nguyên, Bảng nhãn, Thám hoa. Nhìn những gương mặt căng thẳng, ửng đỏ của các bạn trong các sân chơi kiến thức, những đôi mắt trong veo tò mò, hào hứng ánh lên niềm vui khi tự mình khám phá những điều mới lạ, và cả những tiếng trầm trồ thích thú ngưỡng mộ của các cổ động viên nhí đủ để thấy được sức cuốn hút của các hoạt động trải nghiệm mà nhà trường đã dành cho các em. Đây cũng là dịp để các em tiếp xúc, tìm hiểu, khám phá thêm những điều mới mẻ trong cuộc sống. Có lẽ không có bài học nào gần gũi, thiết thực và hiệu quả bằng những bài học cụ thể sinh động từ những trải nghiệm thực tế mà chính các em là chủ nhân tham gia. Chắc chắn rằng những thành công hay thất bại trong những trải nghiệm ấy sẽ thắp sáng trong các em niềm tin vươn tới để các em có thêm nghị lực vượt qua những trở ngại và chạm tay đến những ước mơ trong cuộc sống sau này.

Phần thi Chế biến món ăn theo mỗi khối lớp thật náo nhiệt, đa dạng, phong phú, huy động được toàn bộ học sinh tham gia trải nghiệm. Dưới sự hướng dẫn của các bậc phụ huynh, học sinh thực hiện những món ăn dân dã, quen thuộc, phù hợp với các em để giới thiệu đến hội thi: làm ra những chiếc bánh gói bằng lá chuối, cơm cuộn rong biển, ram cuốn, chân gà bóp rút xương, pha chế trà sữa, nước chanh, nước cam,…. Các món ăn, đồ uống đặc sắc, thơm ngon và hấp dẫn được chế biến từ sự trải nghiệm khéo léo, cẩn thận của các em thật đáng khen.

Buổi chiều, các khối lớp thực hiện việc trưng bày các sản phẩm của khối mình theo từng gian hàng.  Những sản phẩm từ bàn tay khéo léo của các em được  đưa vào gian trưng bày cùng với  những hình ảnh về di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và các sản phẩm làng nghề của địa phương được  trưng bày thật ấn tượng và đẹp mắt. Nét nổi bật ở các gian hàng là các sản phẩm STEM đầy sáng tạo được thực hiện qua các tiết học của các em. Bên cạnh đó là các bài viết chữ đẹp của các em cùng với những sản phẩm thủ công mĩ thuật đặc sắc. Điều đặc biệt phải kể đến góc Cộng đồng với rất nhiều sản phẩm nông nghiệp mang đậm chất quê của quê hương Lệ Thủy. Các gian trưng bày sản phẩm thu hút được sự quan tâm của học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Tiếp tục chương trình của Ngày hội là sân chơi dành cho các trò chơi dân gian: Nhảy bao bố, đổ nước vào chai, ném vòng cổ chai,… đã thu hút sự tham gia của các em học sinh và các bậc phụ huynh.

Kết thúc ngày hội là phần bế mạc và trao thưởng.  Phần thi “Rung chuông vàng” BTC đã trao tặng: 3 giải Trạng nguyên, 3 giải Bảng nhãn , 3 giải Thám hoa cho các học sinh xuất sắc. Phần thi trưng bày sản phẩm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích; Phần thi Chế biến món ăn với 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba, 2 giải khuyến khích. Phần thi Trò chơi dân gian đã trao 3 giải nhất và 3 giải nhì, 3 giải khuyến khích cho các đội chơi.

          Ngày hội đã diễn trong không khí ấm áp, thắp lên niềm vui, nụ cười trong ánh mắt của thầy cô và học sinh về một mái trường Tiểu học Thanh Thủy thân thiện, học sinh tích cực. Đây thực sự là dịp trải nghiệm thú vị, độc đáo, rèn luyện cho học sinh kiến thức, kỹ năng về các môn học, cách chế biến và thưởng thức những món ăn mang hương vị, sắc màu quê hương độc đáo, thể hiện nghệ thuật ẩm thực đặc trưng của quê hương Lệ Thủy, giúp cho các em tự tin hơn khi chế biến các món ăn cho gia đình, góp phần gìn giữ nét đẹp về văn hoá ẩm thực của quê hương. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm phát triển nâng cao các tố chất, tiểm năng, sáng tạo của bản thân học sinh, rèn luyện sự tự tin và bồi dưỡng kỹ năng sống, hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Thành công của ngày hội đã tạo nên niềm tin của phụ huynh, của học sinh, của thầy cô giáo và xã hội đối với nhà trường.

Ngày hội học sinh Tiểu học năm học 2023 - 2024 đã khép lại nhưng dấu ấn sâu sắc vẫn in mãi khó phai trong lòng của thầy- trò, các bậc phụ huynh và những người tham dự. Sự thành công của Ngày hội là nguồn động lực thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”  trong toàn trường.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA NGÀY HỘI


NGHHSTTH (1).jpg


NGHHSTTH (2).jpg


NGHHSTTH (3).jpg


NGHHSTTH (4).jpg


NGHHSTTH (5).jpg


NGHHSTTH (6).jpg


NGHHSTTH (7).jpg


NGHHSTTH (8).jpg


NGHHSTTH (9).jpg


NGHHSTTH (10).jpg


NGHHSTTH (11).jpg


NGHHSTTH (12).jpg


NGHHSTTH (13).jpg


NGHHSTTH (14).jpg


NGHHSTTH (15).jpg

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
™Hà Thị Thủy™
™Hà Thị Thủy™
Hiệu trưởng
Hoàng Thị Tươi
Hoàng Thị Tươi
Phó Hiệu trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882871 - Email: th_thanhthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com