GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 12
Số lượt truy cập: 12163557
QUẢNG CÁO
NGUYỄN TRẦN KHÁNH THI – TẤM GƯƠNG SÁNG TỪ MÁI TRƯỜNG TIỂU HỌC TTNT LỆ NINH 5/15/2023 7:53:51 AM
Tấm gương mà tôi sắp giới thiệu đến quý đọc giả trong lần vinh danh này là em Nguyễn Trần Khánh Thi – học sinh lớp 5B – Trường Tiểu học TTNT Lệ Ninh. Khánh Thi là thí sinh duy nhất của Huyện Lệ Thuỷ và là một trong 5 học sinh xuất sắc nhất của Tỉnh Quảng Bình vinh dự được tham gia kì thi Đình – TNTV cấp Quốc gia diễn ra trong 2 ngày (22 -23/4/2023) tại thành phố Ninh Bình – Tỉnh Ninh Bình. Trong 2 ngày thi, em đã xuất sắc vượt qua các phần thi và đạt giải nhì (thành tích cao nhất của đoàn Quảng Bình) mang về niềm vui, niềm tự hào cho bản thân, gia đình và nhà trường.

ảnh 1.jpg


ảnh 2.jpg

Khánh Thi là một liên đội trưởng xuất sắc, đa tài. Em học giỏi đều tất cả các môn, trong đó nổi bật là tiếng Anh, toán và tiếng Việt. Trong 5 năm học em đã có một bộ sưu tập thành tích đáng nể với nhiều giải thưởng cấp Huyện, Tỉnh, Quốc gia về trạng nguyên tiếng Việt, trạng nguyên toàn tài, violimpic toán, IOE…Riêng năm nay em đạt giải ba IOE cấp Huyện, giải ba nói tiếng Anh với sơ đồ tư duy cấp Huyện, giải khuyến khích violimpic toán cấp Huyện, giải nhất TNTV cấp Tỉnh và thành tích quý giá nhất là giải nhì TNTV cấp Quốc gia. Thành tích ấy là cả một quá trình em nỗ lực học hỏi, rèn luyện và phấn đấu. Ngay khi em có tên trong danh sách dự kì thi Đình nhà trường đã lên kế hoạch bồi dưỡng, tận dụng tất cả quỹ thời gian còn lại không kể thứ bảy hay chủ nhật. Nhiều lúc nhìn vào lịch trình dày đặc, giáo viên bồi dưỡng lo em sẽ bị ốm hoặc nản. Nhưng thật đáng quý, không những em không nản lòng mà còn miệt mài chắt chiu từng cơ hội để học, để khám phá hết tất cả những dạng đề, những mẫu câu, những từ Hán Việt khó…và để tự tin tham gia kì thi. Nhìn thấy sự quyết tâm trong mắt em, tổ bồi dưỡng đã không ngại vất vả phân công nhiệm vụ, hỗ trợ em bổ sung thêm những mảng kiến thức mới. Cô giáo Hồng Vân – GVCN – GV bồi dưỡng chia sẻ: “Khánh Thi là một tấm gương sáng trong lớp tôi. Thấy em quyết tâm ôn luyện, tôi đã dành những ngày nghỉ, buổi nghỉ, tiết nghỉ của mình và cả buổi tối để bồi dưỡng cho em. Thấy được sự tiến bộ của em, tôi rất mừng. Nhưng đây là một cuộc thi lớn, thí sinh đều là những em xuất sắc trên mọi miền Tổ quốc. Cô trò chỉ đặt mục tiêu đạt giải ba chính thức thôi nhưng cuối cùng em được giải nhì – tôi rất vui và hạnh phúc.”

ảnh 3.jpg

Để em tự tin tham gia hội thi, nhà trường đã đăng kí mua nhiều gói ôn luyện, sưu tập và in ra nhiều dạng đề, nhiều dạng bài tập khác nhau như từ đồng nghĩa, trái nghĩa, từ ghép, từ láy, từ đồng âm, từ cùng nghĩa, so sánh, nhân hoá, câu ghép, câu đố về nhân vật lịch sử…đặc biệt là đề Quốc gia của các năm để em thử sức. Hai phần thi nên nhiệm vụ bồi dưỡng được chia làm hai mảng cho hai đồng chí: mảng tự luận trên giấy và mảng trắc nghiệm trên máy. Song song với việc giải đề là việc bổ trợ kiến thức cơ bản sao cho thật chắc chắn, vững vàng. Cách phân bố thời gian cho các phần mở bài, thân bài, kết bài và luyện tập thử nhiều dạng đề tự luận khác nhau cũng được chú ý bồi dưỡng. Chia sẻ cảm xúc sau hội thi, Khánh Thi vui vẻ: “Em vượt chỉ tiêu cô hè. Ra đó đề tự luận em viết khá tự tin. Riêng phần thi trên máy em hơi tiếc. Em đặt chỉ tiêu đạt thêm 20 điểm nữa cơ. Nhưng vì sợ nếu suy nghĩ quá lâu sẽ hết thời gian nên có mấy câu không chắc đáp án, em tích mò. Nếu được làm lại, em sẽ dành thêm thời gian suy nghĩ kĩ hơn và kiếm thêm được 10 đến 20 điểm nữa là đạt giải nhất rồi. Các bạn khác giỏi lắm, đi thi lần này em học hỏi được rất nhiều điều: kiến thức vô tận, nếu không cố gắng sẽ bị thụt lùi ngay. Lần này về, em sẽ dành thời gian giải hết các gói trường đã mua cho em, đọc thêm nhiều sách để nâng cao hiểu biết cho bản thân mình”. Một lời chia sẻ rất dễ thương và chân thực. Riêng với tổ bồi dưỡng chúng tôi – những gì em làm được là rất đáng quý. Quý nhất là em đã ý thức được tầm quan trọng của hội thi, ý thức được sự mong mỏi của thầy cô, bố mẹ và ý thức được trách nhiệm của bản thân mình.

Không chỉ học giỏi, em còn là một vận động viên đa tài: giỏi bóng bàn và là một kình ngư đáng gờm trên đường đua xanh. Năm lớp 3, em đạt huy chương bạc bơi lội cấp Tỉnh, năm nay em giành hai huy chương đồng bơi lội cấp Tỉnh. Thời gian bồi dưỡng bơi lội trùng với thời gian bồi dưỡng trạng nguyên – nhưng em đã cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kép – mang thành tích về cho nhà trường.

ảnh 4.jpg


ảnh 5.jpg

Để có được những thành tích như ngày hôm nay bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, sự tiếp sức của thầy cô phải kể đến sự quan tâm, tạo mọi điều kiện của gia đình. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học với bố là bộ đội tại Quảng Trị, mẹ là kế toán tại công ti cao su Lệ Ninh, Khánh Thi ngay từ nhỏ đã được gia đình định hướng mục tiêu là phấn đấu học giỏi. Không chỉ học trên lớp, em còn học thêm các chương trình online, bồi dưỡng thêm tiếng Anh…nên suốt các năm học, em đều là học sinh xuất sắc toàn diện. Trong ngày hội học sinh Tiểu học năm nay, em là người rung được chuông vàng của khối 5 – xứng đáng là một liên đội trưởng xuất sắc, là tấm gương sáng cho các bạn noi theo.

Xin được chia sẻ niềm vui này với Khánh Thi – cô học trò thông minh, ngoan ngoãn, với giáo viên bồi dưỡng, với gia đình và trường TH TTNT Lệ Ninh. Xin chúc em giữ mãi niềm đam mê khám phá và gặt hái thật nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai.

                                                                                                   Thục Quyên

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
™Hà Thị Thủy™
™Hà Thị Thủy™
Hiệu trưởng
Hoàng Thị Tươi
Hoàng Thị Tươi
Phó Hiệu trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882871 - Email: th_thanhthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com