GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 16
Số lượt truy cập: 12163557
QUẢNG CÁO
CHỈ THỊ CỦA UBND HUYỆN VỀ THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP CẤP BÁCH PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 4/3/2020 5:21:51 PM
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 31/3/2020 của UBND tỉnh, nhằm chủ động ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Ngày 31/3/2020 UBND huyện đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19. Theo đó UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các phòng ban, cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đề ra, cụ thể:
       1. Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020 trên phạm vi toàn huyện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn, bản, tổ dân phố cách ly với thôn, bản, tổ dân phố, xã cách ly với xã; các cơ sở kinh doanh, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.
2. Thủ trưởng các phòng ban, cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị để có phương án bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, đảm bảo công việc thông suốt, không được để công việc tồn đọng; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.
3. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân liên quan biết và thực hiện cách ly, khai báo y tế để phân loại, xét nghiệm, cách ly tập trung nếu thấy cần thiết đối với những người đã qua lại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3/2020. UBND các xã, thị trấn giám sát chặt chẽ từng gia đình có liên quan để có phương án xử lý phù hợp.
4. Thủ trưởng các phòng ban, cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các phòng ban, cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn hạn chế đi lại trên các phương tiện giao thông công cộng nhằm hạn chế nguồn lây dịch bệnh Covid-19.
5. Bệnh viện đa khoa huyện thực hiện các quy trình, quản lý chặt chẽ việc khám chữa bệnh đề phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Hạn chế người nuôi bệnh nhân và dừng việc đến thăm người bệnh tại bệnh viện.
6. Công an huyện tăng cường chỉ đạo việc bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tộiphạm, nhất là đối với vùng nông thôn trong thời điểm xảy ra dịch bệnh.
7. Phòng Văn hóa&Thông tin, Đài Truyền thanh -Truyền hình huyện, UBND các xã, thị trấn thông báo ngay nội dung chị thị này để toàn thể nhân dân được biết và thực hiện.
Nguồn: Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 31/3/2020 của UBND huyện
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
™Hà Thị Thủy™
™Hà Thị Thủy™
Hiệu trưởng
Hoàng Thị Tươi
Hoàng Thị Tươi
Phó Hiệu trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882871 - Email: th_thanhthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com